DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Tiểu thuyết bộ ba dễ gây nghiện cho năm 2017

Có những cuốn sách sẽ đem đến cho bạn cảm giác đọc và muốn đắm chìm vào đó. Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác “chưng hửng” sau khi vừa kết thúc một câu chuyện tuyệt vời, tiếc nuối muốn quay lại trong đó một lần nữa, ở trong đó lâu thêm chút nữa, thì

 

10 Tiểu thuyết bộ ba dễ “gây nghiện” cho năm 2017.

 

Có những cuốn sách sẽ đem đến cho bạn cảm giác đọc và muốn đắm chìm vào đó. Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác “chưng hửng” sau khi vừa kết thúc một câu chuyện tuyệt vời, tiếc nuối muốn quay lại trong đó một lần nữa, ở trong đó lâu thêm chút nữa, thì có lẽ những bộ ba này là dành cho bạn.

 

Không chỉ thỏa mãn cơn “khát” sách của những chú mọt chăm chỉ, các bộ tiểu thuyết còn là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn đặt mục tiêu cho một năm mới đọc nhiều sách hơn. Hãy cùng Bookaholic điểm qua những bộ ba tiểu thuyết nổi bật dưới đây:

1. The Broken Earth Trilogy (Tạm dịch: Những mảnh địa cầu) – N.K. Jemisin

Cứ mỗi vài trăm năm, lục địa Bất động (the Stillness) lại phải trải qua một “mùa” biến đổi khí hậu thảm khốc với tro bụi, khói lửa và cái chết. Những cá nhân được gọi là orogene sinh ra với khả năng điều khiển được năng lượng địa chấn là nguyên nhân của “mùa thứ năm” này, nhưng quyền năng của họ quá đáng sợ nên thường bị hiểu lầm và dìm chết từ khi mới sinh ra ở những ngôi làng thiếu hiểu biết. Những người còn sống sẽ được đào tạo tại một nơi gọi là Fulcrum để phục vụ cộng đồng.

Khi một Mùa lớn nhất chưa từng thấy xé ngang lục địa, Essun, một orogene trở về nhà, phát hiện chồng cô đã giết chết đứa con trai nhỏ của họ và bắt cóc con gái họ, vì chúng – giống như mẹ – đều là các orogene. Mùa ngày càng khốc liệt và Essun phải đuổi theo chồng để sẵn sàng bảo vệ cho con mình.

2. Area X (Tạm dịch: Vùng X) – Jeff VanderMeer

Bộ ba tiểu thuyết của Jeff VanderMeer – Southern Reach (Tạm dịch: Về phương Nam) nay được tập hợp trong Area X, và không giống những bộ ba khác, mỗi tập của Area X đều khác với các tập trước đó.

Câu chuyện bắt đầu ở một tổ chức có tên Annihilation, khi một đội gồm 4 người phụ nữ khuyết danh (chỉ được biết đến với nghề nghiệp của họ), được cử đến điều tra Vùng X. Họ không phải những người đầu tiên thám hiểm vùng đất này, nhưng trong số họ có những người từng liên quan đến việc tìm hiểu địa lý dị thường của vùng. Tất cả họ đều nhận ra một điều: Không có ai trở về từ Vùng X mà không thay đổi.

3. Lilith’s Brood (Tạm dịch: Dòng máu của Lilith) – Octavia E. Butler

Từng được biết đến với tựa Xenogenesis (Tạm dịch: Dị phát sinh), bộ ba Lilith’s Brood bao gồm ba tiểu thuyết – Dawn, Adulthood Rites, Imago (Tạm dịch: Rạng đông, Lễ trưởng thành, Imago) – được tập hợp thành một cuốn.

Theo sau cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, một nhóm nhỏ loài người còn sống sót được giải cứu khỏi hành tinh đang chết dần của họ bởi loài Oankali, một chủng người ngoài hành tinh 3 giới tính. Nhiều năm sau,  Oankali đánh thức Lilith – một trong số những người Trái đất – để đề nghị một thỏa thuận: Họ sẽ dạy cho con người cách sống sót trên hành tinh của mình (đã được phục hồi) mà không cần công nghệ, đổi lại họ muốn lai giống với loài người để lan tỏa DNA của mình, tạo nên một chủng hỗn huyết người-Oankali.

4. The MaddAddam Trilogy (Tạm dịch: MaddAddam) – Margaret Atwood

Giống như nhiều tác phẩm khác của Margaret Atwood, bộ ma Maddaddam đã “bẻ cong” những khái niệm về thể loại và văn học.

Tiểu thuyết đầu tiên, Oryx và Crake (Tạm dịch: Linh dương và Gà nước), lấy bối cảnh trong một thế giới gần như không có sự tồn tại của con người, thay vào đó là những sinh vật tổng hợp khác nhau. Khi Snowman, một con người quay lại nơi mình từng làm việc, anh nhớ lại chuỗi những sự kiện đã khiến thế giới trở nên như vậy – một câu chuyện liên quan đến chính anh, một người bạn trên mạng gọi là Crake, và một nạn nhân của khiêu dâm trẻ em tên là Oryx.

5. The Bill Hodges Trilogy (Tạm dịch: Bill Hodges) – Stephen King

Khác với thể loại kinh dị thuần túy vốn là “nguồn vốn” chính của tác giả Stephen King, bộ ba tiểu thuyết Bill Hodges tập trung vào phần lý do bên trong của tên giết người hàng loạt có cái tên Brady Hartsfield.

Năm 2009, trên đỉnh cao của thời kỳ Đại Suy thoái (Great Recession), một đám đông những người trưởng thành thất nghiệp đang xếp hàng dài bên ngoài một hội chợ việc làm. Brady lái chiếc Mercedes ăn trộm vào đám đông, giết chết nhiều người trong số họ, nhưng y đã thoát được và không bị bắt. Tự gọi mình là “Mr. Mercedes”, Brady viết thư cho một nhân viên cảnh sát đã nghỉ hưu tên là Bill Hodges, người đang có ý định tự tử. Với sự trợ giúp của một nhóm hỗn tạp những kẻ không trong nghề, Hodges tự mình bắt đầu cuộc điều tra vụ tàn sát Mercedes.

Tại Việt Nam, quyển đầu tiên đã được Nhã Nam phát hành mang tựa đề Tên sát nhân Mercedes năm 2016.

6. The Ultimate Hitchhiker’s Guide to the Galaxy (Tạm dịch: Dẫn đường hoàn chỉnh nhất của kẻ đi nhờ vào giải ngân hà) – Douglas Adams

Dù có đến 5 cuốn Hitchhiker’s Guide to the Galaxy, và sẽ là 6 nếu tính cả And Another Thing… (Tạm dịch: Và một thứ khác…) của Eoin Colfer, nhưng ở đây chúng ta đang nói đến một bộ ba.

Arthur Dent chỉ là một người đàn ông Anh bình thường, sống một cuộc đời đơn giản như-người-Hobbit, cho đến khi bạn anh, Ford Prefect, vào một buổi sáng đẹp trời xuất hiện cùng với vài mẩu tin tức thú vị: 1) Ford thực chất là một cây viết du lịch người ngoài hành tinh đang viết về Trái đất, 2) Trái đất sẽ bị phá hủy để “lấy chỗ” cho một siêu xa lộ giữa các thiên hà, và 3) nếu Arthur muốn sống sót trước sự hủy diệt của Trái đất, anh phải cùng Ford đi nhờ trên một chiếc thuyền không gian sẽ đi qua.

7. The Shatter Me Trilogy (Tạm dịch: Tan vỡ) – Tahereh Mafi

Ngoài ba phần chính của bộ ba Shatter Me, Tahereh Mafi đã viết thêm 2 tiểu thuyết nhỏ (novella) để kết nối những khoảng trống giữa Shatter MeUnravel Me, và Ignite Me (Tạm dịch: Tan vỡ, Sáng tỏ, Đốt cháy). Tất cả được tập hợp trong Shatter Me: Complete Collection.

Sê-ri tiểu thuyết mở đầu với tình huống cô bé Juliette bị chính phủ Tái lập (Reestablishment) bắt vì tội giết người. Tội danh của cô là: giết một đứa trẻ ở tuổi mới tập đi bằng cách chạm vào nó. Juliette có thể rút cạn dần cuộc sống của những người mà cô có tiếp xúc về mặt vật lý (chạm vào), và giờ đã một năm mà cô chưa chạm vào ai. Người bạn tù mới xuất hiện có thể sẽ là chiếc vé đưa cô ra khỏi song sắt…

8. The Grisha Trilogy (Tạm dịch: Grisha) – Leigh Bardugo

Lấy bối cảnh trong một thế giới tưởng tượng chịu nhiều ảnh hưởng từ thẩm mỹ của Hoàng gia Nga, bộ ba tiểu thuyết Grisha của Leigh Bardugo – tác giả Six of Crows (Tạm dịch: Sáu Quạ) sẽ hoàn toàn khác biệt với những gì bạn từng đọc trước đây.

Khi đến tuổi, hai đứa trẻ mồ côi Alina và Mal gia nhập quân đội, được giao nhiệm vụ bảo vệ vương quốc Ravka khỏi những quái vật ở Dải đất Bóng tối (Shadow Fold). Khi Mal bị thương nghiêm trọng, một năng lực ẩn giấu đã thức dậy trong Alina, khiến cô trở thành người duy nhất có khả năng cứu quê hương mình khỏi bóng tối đang đến gần.

Tại Việt Nam, NXB Trẻ đã phát hành 2 tập đầu tiên của bộ này mang tên Bóng tối và Xương trắng cùng Phá muôn trùng vây.

9. The Foundation Trilogy (Tạm dịch: Khởi dựng) – Isaac Asimov

Dù Isaac Asimov đã viết hai phần tiếp (sequel) và hai tiền truyện (prequel) sau khoảng thời gian 30 năm gián đoạn từ loạt truyện khoa học viễn tưởng của mình, toàn bộ các tác phẩm vẫn được xem như nằm trong bộ ba Foundation. Trong hình là ba phần chính của truyện.

Trong Foundation, nhà tâm lý học lịch sử Hari Seldon đưa ra lời cảnh báo với chính quyền rằng ông dự đoán được một cái kết không thể tránh khỏi sẽ đến với Vương triều Thiên hà (Galactic Empire), theo sau đó là 30.000 năm hỗn loạn trước khi đế chế mới ra đời. Không có cách nào ngăn chặn được kết cục này, song Seldon đảm bảo rằng ông có thể giảm quãng thời gian chuyển giao các đế chế lại xuống còn 1.000 năm, nếu được cho phép biên soạn một thư viện bách khoa toàn thư về tất cả kiến thức và lịch sử của con người. Vương triều Galactic ngầm đồng ý yêu cầu đó với một điều kiện: Seldon và các nhà nghiên cứu của ông phải sống cô lập trên Terminus, cắt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài.

10. The Kingkiller Chronicle (Tạm dịch: Sát vương biên sử) – Patrick Rothfuss

“Bộ ba” này thực chất mới chỉ có hai cuốn vì Patrick Rothfuss vẫn chưa kết thúc Kingkiller Chronicle vào lúc hoàn thành hai phần đầu, nhưng theo kế hoạch là sẽ có một phần thứ ba. Sau khi phần hai The Wise Man’s Fear (Tạm dịch: Nỗi sợ của nhà thông thái) “trình làng” năm 2011, chúng ta có thể chờ đợi phần ba, dự định là The Doors of Stone (Tạm dịch: Những cánh cửa đá) sẽ đến vào bất cứ lúc nào.

Trong bộ Kingkiller Chronicle, một nhà thám hiểm huyền thoại tên là Kvothe kể câu chuyện đời mình với một người gọi là “người chép sử” trong khoảng thời gian ba đêm, và mỗi cuốn sách sẽ là câu chuyện của một đêm.

Ngoài những bộ tiểu thuyết kể trên, bạn có còn ấn tượng với bộ ba nào nữa không? Hãy chia sẻ với Bookaholic những gợi ý của bạn. Chúc bạn một “năm mới ấm no, không lo đói sách” nhé!

Phương Anh (bookaholic.vn)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000