DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn Hồi ký nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ

Đã đến lúc nhìn lại những cuốn sách “phải đọc” của bạn rồi đấy, và bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra thứ tự ưu tiên cho mình!...

10 Cuốn Hồi ký nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ.

 

Đã đến lúc nhìn lại những cuốn sách “phải đọc” của bạn rồi đấy, và bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra thứ tự ưu tiên cho mình!

 
 


Thật ra lượng tác phẩm kinh điển mà bạn nên đọc có thể chất đầy cả một thư viện đấy! Và nếu bạn giống tôi – muốn trở thành người đọc nhiều hiểu sâu, nhưng chỉ nhìn đống sách ấy thôi là đã thấy sợ rồi – thì may là có tôi ở đây để giúp bạn tìm đọc những tác phẩm hay nhất trước tiên.

Dưới đây là 10 cuốn hồi ký nổi tiếng xứng đáng để bạn đọc ngay lập tức.

1. West with the Night – Beryl Markham

Sau khi đọc cuốn hồi ký mà Markham viết về chuyến bay một mình qua Đại Tây Dương vào năm 1936, Ernest Hemingway đã gửi thư cho biên tập viên của mình rằng Markham “đã viết rất hay, hay một cách tuyệt diệu, khiến tôi hoàn toàn xấu hổ về bản thân mình với tư cách là một nhà văn.” Hãy đọc cuốn hồi ký này, rồi sau đó đọc thêm cả tiểu thuyết Circling the Sun – vốn được Paula McClain viết dựa trên chính cuộc đời của Markham.

2. All Creatures Great and Small – James Herriot

Bạn vừa có một ngày tồi tệ, hay thậm chí là một tháng đầy khó khăn? Vậy thì tôi thách bạn đọc All Creatures Great and Small hay bất kỳ cuốn hồi ký nổi tiếng nào về Herriot mà không nở nụ cười. Những câu chuyện hấp dẫn về một bác sĩ thú y làm việc ở nông thôn thực sự tràn ngập niềm vui và có lẽ là một trong số những câu chuyện thú vị nhất mà bạn có thể tìm thấy khi đọc sách. Tôi không đùa chút nào đâu!

3. The Moral Basis of Democracy – Eleanor Roosevelt

Cuốn sách súc tích và mạnh mẽ này là ấn phẩm đầu tiên của Eleanor Roosevelt trên cương vị Đệ nhất Phu nhân, và còn là một lời kêu gọi hành động đầy cảm hứng cho mọi người dân Mỹ. Bà khuyến khích người Mỹ nên ưu tiên cho hạnh phúc của mọi người, lựa chọn tình yêu và tin tưởng thay vì hận thù và sợ hãi, cũng như đưa ra viễn cảnh lạc quan về một thế giới dân chủ mà ngày nay chúng ta vẫn đang phấn đấu hướng tới.

4. Các hồi ký cá nhân của Ulysses S. Grant

Thật lòng xin lỗi Barack Obama, nhưng hồi ký của Ulysses S. Grant mới là thành tựu văn học lớn nhất của một Tổng thống Mỹ! Nếu bạn chỉ xem Grant là một chỉ huy quân đội và một chính trị gia thất bại, thì hồi ký của ông sẽ cho bạn một bức chân dung hoàn chỉnh hơn nhiều (chưa kể là cũng hấp dẫn hơn nhiều) về người đàn ông từng đưa quân đội Liên minh miền Bắc đến chiến thắng trong Nội chiến Mỹ.

5. Angela’s Ashes (Tro tàn của Angela) – Frank McCourt

Nếu bạn nghĩ rằng mình từng có một thời thơ ấu nhiều sóng gió, vậy thì đã đến lúc đọc Angela’s Ashes rồi. Frank Corrour viết: “Tồi tệ hơn tuổi thơ khốn khổ thường thấy là tuổi thơ khốn khổ của bọn trẻ Ireland. Và tệ hơn nữa là tuổi thơ khốn khổ của bọn trẻ Ireland theo đạo Công giáo.”

6. Night – Elie Wiesel

Night không đơn thuần là câu chuyện về cách một cậu bé tuổi teen Wiesel sống sót qua khỏi các trại tử thần Đức Quốc Xã, vốn đã giết hại toàn bộ gia đình cậu. Cuốn sách còn suy ngẫm những câu hỏi triết học lớn hơn về Thảm họa diệt chủng Holocaust, chẳng hạn như: Làm thế nào mà Đức Chúa mà Wiesel hằng tin tưởng lại để cho Holocaust xảy ra? Đây là một trong những cuốn hồi ký quan trọng nhất về Thảm họa Holocaust và ai cũng cần phải đọc nó ít nhất một lần.

7. Walden – Henry David Thoreau

Tác giả của những câu chữ như: “Tôi đến chốn rừng sâu bởi tôi mong được sống đời thong thả” – Henry David Thoreau – thật ra lại là một gã hipster rậm râu. Nhưng tôi vẫn đang nghiêm túc đấy! Tác phẩm nửa hồi ký, nửa triết lý Walden này sẽ khiến bạn phải nghĩ về cái cách mà chính bạn cũng có thể tìm cảm hứng từ thế giới tự nhiên và bắt đầu một cuộc sống có mục đích hơn.

8. Borrowed Time: An AIDS Memoir – Paul Monette

Borrowed Time là tác phẩm “phải đọc” không chỉ bởi vì nó là một trong những cuốn hồi ký đầu tiên trình bày thẳng thắn về AIDS, mà nó còn là một câu chuyện tình mạnh mẽ và một cái nhìn sâu sắc về những mất mát của đời người. Tác giả đoạt giải National Book Award, Paul Monette, đã thuật lại câu chuyện của mình và người bạn đời Roger Horwitz, từ lần gặp mặt đầu tiên cho đến khi ông qua đời vì những biến chứng liên quan đến AIDS, qua đó ông cũng viết ra những suy nghĩ cá nhân đầy chân thực về những ngày đầu của cuộc khủng hoảng AIDS.

9. Long Way Gone (Dặm dài đã qua) – Ishmael Beah

Khi còn là cậu nhóc 13 tuổi ở Sierra Leone, Ishmael Beah đã trở thành một người lính trong cuộc nội chiến tàn bạo ở đất nước mình. Vốn dĩ là một cậu trai chu đáo và dịu dàng, nhưng Beah đã nhanh chóng nhận ra mình vẫn có những hành động bạo lực khủng khiếp. Thật khó để đọc Long Way Gone mà không mảy may nghi ngờ về những gì bạn sẽ làm nếu bị đặt trong tình huống của Beah: Chúng ta thực sự hiểu bản thân đến mức nào?

10. A Moveable Feast (Hội hè miên man) – Ernest Hemingway

Hỡi những con mọt sách, hãy chuẩn bị đọc ngay cuốn sách “toàn sao nổi tiếng” viết về giới văn chương Paris hồi thập niên 1920. Với các nhân vật như F. Scott Fitzgerald và Ford Maddox Ford, A Moveable Feast cũng hấp dẫn y hệt bất kỳ tiểu thuyết nào khác của Hemingway, và thực sự là một cuốn sách phải đọc cho những người hâm mộ văn học Mỹ thế kỷ 20.

Kim Phụng (bookaholic.vn - Theo Earlybird Books)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000